qc2

Đây là cách chụp những bức ảnh macro tuyệt vời trên iPhone 13 Pro, theo những người từng đoạt giải


Đây là cách chụp những bức ảnh macro tuyệt vời trên iPhone 13 Pro, theo những người từng đoạt giải

            Sau hơn hai năm xa cách, tôi đã trở lại Cửa hàng  Apple Store. Lời mời là tham gia cùng Apple trong việc gặp gỡ một nhóm các nhiếp ảnh gia nghiệp dư, những người đã thành thạo chụp ảnh macro bằng cách sử dụng iPhone 13 Pro của Apple.

            Apple cuối cùng đã bổ sung tính năng chụp ảnh macro cho dòng iPhone của mình vào năm ngoái, theo bước chân của các hãng điện thoại thông minh mới nổi như OnePlus, hãng đã giới thiệu tính năng này trên các điện thoại trước đó, mặc dù không thể giải thích được là đã loại bỏ nó khỏi chiếc điện thoại hàng đầu OnePlus 10 Pro.

Chụp ảnh trên Iphone
Chụp ảnh trên Iphone

            Reeves nói với tôi rằng anh ấy đã nhìn xuống chú chó con đang “biến thành một cây thông Noel bằng bông tuyết nhỏ” và nhìn thấy cơ hội của mình. Anh ấy lấy iPhone 13 Pro ra bằng một tay trong khi tay kia giữ dây buộc và tiến đến thật gần - chế độ này sẽ tự động bật chế độ macro. Máy ảnh đã khóa chặt một bông tuyết hoàn hảo đó, và anh ấy đã chụp được.

            Chúng ta đã nói một chút về xu hướng chuyển đổi ống kính bất ngờ của hệ thống camera iPhone 13 Pro, điều này có thể gặp vấn đề ở chế độ macro. Apple sử dụng ống kính siêu rộng để chụp ảnh macro nhưng trong một số điều kiện nhất định, ống kính rộng sẽ chiếm ưu thế, làm hỏng ảnh. Câu trả lời và đây là cách Reeves quản lý chế độ macro của mình, là thay đổi cài đặt máy ảnh để có một chế độ macro có thể lựa chọn mà bạn có thể khóa hoặc tắt bằng một lần nhấn.

            “Thật thông minh,” tôi nghĩ khi nhanh chóng thay đổi cài đặt trên iPhone 13 Pro của riêng mình.

            Tuy nhiên, cài đặt macro đó không đi kèm với iPhone 13 Pro mà được thêm vào trong một bản cập nhật phần mềm sau khi người dùng phàn nàn. Để điều chỉnh cài đặt của bạn, hãy đi tới Cài đặt / Máy ảnh và chuyển đổi "Kiểm soát Macro".

            Nhìn chung, những hình ảnh đoạt giải, đặc biệt là hình ảnh một quả dâu tây trong soda và một con mèo đang nhìn chằm chằm ra cửa sổ (có thể là nhìn thấy một con chim), rất đẹp và thậm chí còn gây ấn tượng mạnh.

            Tôi không quá ấn tượng với khả năng macro của iPhone 13 Pro, đặc biệt là cài đặt điều khiển mặc định, nhưng cuộc thi và hình ảnh kết quả đã khiến tôi xem xét lại công cụ này. Bên ngoài và trong văn phòng, tôi đã thử chụp một vài macro của riêng mình. Chúng không tốt bằng, mặc dù tôi đoán không có bức nào có nhiều ánh sáng như một số hình ảnh này, tất cả đều có vẻ tràn ngập ánh sáng mặt trời. Apple không đề cập đến việc chỉnh sửa bao nhiêu - nếu có - được thực hiện cho mỗi bức ảnh chiến thắng.

            Chụp ảnh trên điện thoại thông minh ở chế độ macro của Apple chưa phải là tốt nhất mà tôi từng thấy, nhưng nó cho thấy tiềm năng. Có lẽ tôi chỉ cần đợi thời điểm thích hợp, đến gần rồi chụp ngay.

Công Nghệ 66

Mới hơn Cũ hơn
Chưa có bình luận
Add Comment
comment url